Waymo đang phát triển một chiếc taxi robot rộng rãi hơn với công nghệ ít tốn kém

Waymo thuộc sở hữu của Alphabet đã tiết lộ thông tin chi tiết về công nghệ tự lái “thế hệ 6” mới nhất của mình.

Với phần cứng và phần mềm mới được tích hợp vào xe điện Geely Zeekr, Waymo sẽ có thể xử lý nhiều điều kiện thời tiết hơn mà không cần nhiều camera và cảm biến tốn kém.

Waymo hiện đang nỗ lực mở rộng quy mô tại Hoa Kỳ, với khoản đầu tư mới trị giá 5 tỷ đô la từ Alphabet.

Waymo thuộc sở hữu của Alphabet đã tiết lộ thông tin chi tiết về công nghệ tự lái “thế hệ 6” mới nhất của mình vào thứ Hai. Công nghệ không người lái mới của họ, được tích hợp vào xe điện Geely Zeekr, sẽ có thể xử lý nhiều điều kiện thời tiết hơn mà không cần nhiều camera và cảm biến đắt tiền trên xe.

Công ty đã mời CNBC đến gara của mình tại Mountain View, California để xem xe taxi robot mới đang được phát triển. Satish Jeyachandran, phó chủ tịch kỹ thuật của Waymo, cho biết nhóm “tự tin rằng chúng tôi có thể đưa thế hệ này ra thị trường nhanh hơn nhiều so với thế hệ trước”, trích dẫn những tiến bộ trong công nghệ học máy và hiệu suất bán dẫn.

Dịch vụ robotaxi thương mại của Waymo lần đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2018 tại Hoa Kỳ. Trước đó, công ty đã tích hợp hệ thống không người lái của mình vào xe minivan hybrid Chrysler Pacifica và xe SUV Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện.

Các giám đốc điều hành đang chia sẻ thông tin chi tiết về xe taxi robot sắp ra mắt khi Waymo nỗ lực mở rộng dịch vụ hiện có, Waymo One, tại các thành phố Sunbelt gồm San Francisco, Phoenix, Austin, Texas và Los Angeles.

Ngày nay, Waymo cung cấp khoảng 50.000 chuyến đi không người lái trả phí mỗi tuần, chủ yếu ở San Francisco và Phoenix. Vào tháng 6, công ty đã hủy danh sách chờ và mở dịch vụ đi xe Waymo cho bất kỳ người dùng nào ở San Francisco . Waymo đã hoàn thành hơn 2 triệu chuyến đi cho đến nay.

Tháng trước, Alphabet thông báo sẽ đầu tư thêm 5 tỷ đô la vào đơn vị xe tự hành, ban đầu được khởi động với tên gọi “dự án tài xế” tại Google vào năm 2009.

Jeyachandran nói với CNBC rằng số vốn này sẽ được sử dụng chủ yếu để mở rộng quy mô, bao gồm việc bổ sung xe taxi robot mới vào đội xe của mình sau khi thử nghiệm và xác nhận Thế hệ 6 hoàn tất. Ông cho biết ông dự đoán rằng xe Jaguar I-PACE của Waymo và xe Geely Zeekr sẽ “cùng tồn tại”.

Chiếc Waymo-Zeekr sắp ra mắt có kiểu dáng vuông vắn hơn và có kích thước tương tự như những chiếc SUV Waymo I-Pace hiện tại.

Tuy nhiên, Zeekr có nội thất có thể dễ tiếp cận hơn với một số người lái. Nó bao gồm một bậc thấp và trần xe cao với nhiều chỗ để chân hơn giữa các hàng ghế, cùng với các tính năng khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *